Phương pháp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà trước thềm năm mới 2023

09:26 24/12/2022

Làm thế nào để hóa giải phong thủy cho những ngôi nhà trong hẻm cụt hay gần trụ điện, cống thoát nước là câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên, một số phương pháp hữu dụng sau đây sẽ giúp gia chủ xóa bỏ các vị trí xấu và gia tăng vượng khí, nghênh đón tài lộc trước thềm năm mới 2023.

 

Cách thu hút dòng khí tốt cho nhà trong ngõ hẻm cụt

 

Phong thủy nhà hẻm nhỏ dễ bị “bế khí”, không tạo được nhiều nguồn sinh khí dồi dào, dòng khí vào nhà yếu hơn so với các căn nhà đầu hẻm hoặc giữa hẻm. Trên thực tế, nhà ở các vị trí này rất khó cho việc kinh doanh, bị hạn chế tầm nhìn, nguồn ánh sáng, không khí, cản trở mỗi khi dắt xe ra vào… Nhưng không ít gia đình lựa chọn nhà trong các căn hẻm nhỏ vì giá cả phải chăng cũng như muốn tận hưởng cuộc sống yên tĩnh giữa lòng đô thị.

 

Trong trường hợp này, gia chủ có thể hóa giải phong thủy, cải thiện dòng khí xấu, gia tăng dòng khí tốt bằng các cách làm dân gian sau:

  • Tính toán vị trí hướng trước nhà ngay cửa ra vào để đặt hồ cá, hồ nước, khu vườn nhỏ… Vì cây xanh và nước là hai yếu tố giúp gia tăng vượng khí và còn đem lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà.
  • Nếu có điều kiện về diện tích nên lùi nhà vào để tạo khoảng sân rộng rãi, cho các hoạt động vui chơi, sinh hoạt, để kích thích thêm năng lượng tốt.
  • Vị trí mở cổng rào cũng rất quan trọng, nó có thể nhân đôi dòng khí vào nhà. Vị trí mở cổng, cửa chính không nên nằm trên cùng một đường thẳng. Vì như vậy, tài lộc dễ vào mà cũng dễ ra.
  • Luôn giữ gìn nhà phía trước sạch sẽ, thoáng đãng, để đảm bảo rằng khí vào nhà luôn được trong lành. Tránh phơi quần áo ở trước nhà mà nên đổi hướng phơi trên sân thượng hoặc sau nhà.
  • Phải biết được khí trước nhà cần ngũ hành gì để dùng ngũ hành hỗ trợ khí mạnh hơn bằng màu sắc, vật liệu, hình khối, vật phẩm phong thủy,… Ví dụ: phía trước có sao 8-8 trong Huyền Không, lại là du niên Thiên Y trong Bát Trạch, đây đều là những dòng khí tốt có ngũ hành Thổ. Để ngũ hành Thổ này mạnh hơn, có thể trang trí màu nâu, vàng, hình vuông, đá thạch anh hồng,…
  • Thiết kế không gian trong nhà cũng cần chú ý đến lỗ thông gió, có đường gió vào và có đường gió ra. Nên tạo sân sau, giếng trời để làm các lỗ hút gió vào nhà, như vậy dòng khí sẽ luân chuyển thường xuyên.

 

Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

 

Về mặt phong thủy, cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trạm BTS,…đều được cho là có từ trường xấu, đặc biệt có năng lượng hành Hỏa mạnh. Nếu gia chủ có mệnh khắc hỏa hay thuộc phong thủy Bát Trạch, trước cửa nhà là Du Niên Ngũ Quỷ thì cái xấu  sẽ bùng lên mạnh hơn, dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã, nóng tính.

Dường như, việc di dời trụ điện rất khó vì liên quan đến việc thi công lại hệ thống hạ tầng kỹ thuật của một khu phố. Do đó, người mua nhà cần cân nhắc kỹ và tìm cách thương lượng với nhà hàng xóm và bên điện lực di dời cột điện. Trong trường hợp bất khả thi, gia chủ có thể hóa giải bằng cách áp dụng các phương pháp sau đây:

  • Nên treo gương bát quái gỗ hoặc đặt đá thạch anh phía trước nhà. Đá thạch anh ngoài việc có ngũ hành Thổ, sẽ làm ngũ hành Hỏa của các hình thế: trụ điện, trụ đèn, trụ cao thế, góc nhọn,… sinh xuất yếu đi.
  • Tạo khoảng sân nhà rộng rãi, thoáng đãng, an toàn, tốt hơn nên trồng thêm cây xanh. Nhất là cây nguyệt quế, một loài cây có nhiều ý nghĩa tích cực, thanh tẩy năng lượng xấu và giúp gia chủ hiện thực hóa được những mong ước của mình. 
  • Hạn chế mở cửa đi, cửa sổ nhìn ra phía trụ điện, trụ đèn,... hoặc dùng rèm che cửa màu vàng, nâu để không nhìn thấy trụ điện.

 

Cách hóa giải khi trước nhà, gần nhà có hố rác, nắp cống, kênh rạch bẩn

 

Trước nhà, gần nhà có nắp cống, hố rác, kênh rạch bẩn,… hay bất kì 1 yếu tố nào gây ô nhiễm cũng đều được xem là các thế phạm xấu trong phong thủy. Các tác nhân gây mùi ở cùng hướng đón gió của căn nhà, cùng hướng lưu thông vào trong nhà thì tác động xấu càng nhiều hơn về mặt vượng khí lẫn sức khỏe.

 

Để điều hòa không khí xung quanh cũng như hóa giải các luồng khí tiêu cực, gia chủ nên áp dụng các cách sau đây một cách hợp lý:

  • Trồng cây xanh xung quanh ngôi nhà, trước mặt tiền và thậm chí ở trong nhà. Cây xanh thân to, tán lá to và rộng thì tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt. Cây xanh sẽ giúp cân bằng độ ẩm, lọc bỏ các chất độc hại trong nhà. Hoặc một số loài cây có tính thẩm mỹ và tốt cho phong thủy cũng được ưa chuộng như trầu bà, lan ý, lưỡi hổ, nha đam, thường xuân, dây nhện,…
  • Không gian bên trong nhà nên sử dụng máy lọc không khí hoặc xông hơi tinh dâu. Đặc biệt, các loại tinh dầu như tinh dầu tràm, bạc hà, bạch đàn, đinh hương...có đặc tính kháng khuẩn và giảm vi khuẩn trong không khí.
  • Thường xuyên dọn dẹp nhà sạch sẽ, gọn gàng, là cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện các không gian sống chịu ảnh hưởng xấu từ mùi hôi bên ngoài.
  • Treo vật phẩm phong thủy như hồ lô hóa sát hoặc đồng xu hoa mai ở nơi nhận khí xấu để chặn đường khí vào nhà. Ngoài ra có thể chôn đá thạch anh dưới đất, tại nơi có khí xấu.

 

Với một vài phương pháp đơn giản mà hữu hiệu trên đây, gia chủ sẽ cải thiện được chất lượng không khí cho ngôi nhà cũng như gia tăng nguồn khí tốt, đem đến vượng khí, tài lộc, may mắn cho gia đình.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ