Kinh nghiệm vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay đối với nghề môi giới bất động sản

08:15 07/12/2022

Dịch covid ảnh hưởng nặng nề tới tất cả ngành nghề kinh doanh trong đó có nghề môi giới BĐS. Dù nhiều doanh nghiệp đã xác định sống chung với đại dịch nhưng doanh nghiệp vẫn không thể đoán trước được hậu quả khôn lường mà dịch Covid mang lại.


Với lãi suất cho vay tăng cao kèm việc siết room tín dụng của Ngân hàng thương mại, người mua BĐS rất khó tiếp cận với nguồn vốn vay Ngân hàng và người bán BĐS khó khăn trong việc cầm cự trả lãi trong thời gian chờ đợi bán tài sản. Điều này làm cho thị trường BĐS khó lại chồng khó.

 

Một số chuyên gia môi giới bất động sản chia sẻ kinh nghiệm giúp thị trường BĐS vượt qua khó khăn như sau:

  • Không bán cái mình có mà bán cái người mua thực sự muốn mua. Để làm được điều này, người môi giới phải tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu thực sự của người mua BĐS, từ đó mới có sự tư vấn thật tốt và góp phần giữ chân người mua BĐS.
  • Chứng từ sở hữu BĐS phải đảm bảo tính pháp lý đầy đủ, đặc biệt là đối với các dự án BĐS chưa có sổ đỏ. Chủ đầu tư có uy tín thanh toán nợ tốt (trường hợp dự án đang được thế chấp  lại các Tổ chức tín dụng). Tiến độ hoàn thành dự án đúng như Chủ đầu tư cam kết.
  • Bên cạnh trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm BĐS bán, nhà môi giới cần cập nhật, bổ sung các kiến thức về bất động sản, pháp lý, quy hoạch, thị trường bất động sản tại khu vực mình tập trung để tư vấn tốt cho khách hàng.
     

Môi giới BĐS nên đặt lợi ích khách hàng lên trên hết. Đó là phương châm cốt lõi giúp nhà môi giới BĐS giữ chân khách hàng tốt, vượt qua khó khăn trong thời gian chờ đợi thị trường BĐS có dấu hiệu tích cực.

 

Lan Anh

Chia sẻ